ĐÀO TẠO VÀ CUNG ỨNG NHÂN LỰC XUẤT NHẬP KHẨU

hàng lcl và consol

Phân biệt hàng LCL và hàng Consol

Phân biệt hàng LCL và hàng Consol

Hàng LCL và Consol khác nhau như thế nào?

Trong thực tế, có những trường hợp người gửi hàng không có đủ hàng cho nguyên 1 container, họ chỉ có những lô hàng nhỏ, có thể là vài m3 hàng hoặc vài kiện, vài tấn hàng. Nếu sử dụng nguyên 1 container (1 FCL) thì có thể rất tốn kém chi phí.

Họ sẽ giao những lô hàng, kiện hàng nhỏ lẻ này cho các hãng vận tải và đưa vào kho khai thác hàng lẻ (Container Freight Station)

Những kiện hàng, lô hàng lẻ như thế này được gọi là LCL (Less than Container Load).

Các hãng tàu, hãng vận chuyển sẽ gom những lô hàng lẻ này từ nhiều Chủ hàng (shipper) lại và đóng thành 1 container nguyên (FCL)

Trong những trường hợp này, dù hàng hóa sẽ được đóng vào nguyên 1 container, nhưng do có nhiều chủ hàng (Shipper), hãng vận chuyển sẽ phát hành vận đơn riêng cho các chủ hàng khác nhau.

Các vận đơn này sẽ ghi chú điều kiện giao hàng là CFS / CFS.. Điều này có nghĩa là trách nhiệm của hãng vận tải sẽ chịu bắt đầu từ lúc nhận hàng ở kho CFS (Container Freight Station) tại cảng bốc hàng (Port of Loading) và hoàn thành tại kho CFS tại cảng dỡ hàng (Port of Discharge)

Phần cước phí vận chuyển cho các lô hàng lẻ này được hãng tàu tính (charge) trực tiếp cho người gửi hàng tương ứng với số lượng hàng hóa mà họ đã nhận được từ người gửi hàng (Shipper)

 

Tuy nhiên, ở một số quốc gia, các hãng tàu không cung cấp dịch vụ vận tải biển với hàng lẻ LCL mà các dịch vụ này được xử lý bởi các Đơn vị khai thác hàng lẻ (Groupage Operators)

Theo đó, hàng lẻ LCL được vận chuyển đến nhà kho để đóng gói trong container. Việc thu gom hàng LCL từ các chủ hàng khác nhau và đóng gói vào chung một container được gọi là Gom Hàng (Consolidation) . Và bên trực tiếp xử lý việc như vậy được gọi là Bên gom hàng Consolidators (Groupage Operators) ..

Trong trường hợp hàng consol, bên gom hàng (consolidator) phát hành vận đơn thứ cấp (House BL) cho các chủ hàng và sẽ giữ Vận đơn chủ (master BL) từ hãng tàu (Lines) cho container FCL họ đặt booking với hãng tàu và sẽ thể hiện họ(Consolidator) là người gửi hàng (Shipper) trên vận đơn.

*********

Hoàn toàn tự tin với kiến thức, kỹ năng thực tế từ những khóa học của trung tâm Xuất nhập khẩu Hà Lê.

  • Khóa học nghiệp vụ Xuất nhập khẩu – Logistics
  • Khóa học Logistics
  • Khóa học khai báo hải quan ECUS/VNACCS
  • Khóa học Tiếng Anh Xuất nhập khẩu – Logistics

Trung tâm Xuất nhập khẩu – Logistics Hà Lê

Tầng 2 tòa nhà Florence số 28 Trần Hữu Dực, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 098 577 4289 // mrhalexnk@gmail.com

 

 

Mời bạn để lại email để được nhận thông tin chia sẻ mới nhất nhé!

    ĐỊA CHỈ CỦA CHÚNG TÔI

    MIỀN BẮC
    Hà Nội: Tầng 5, Số 86 đường Trần Vỹ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

    LIÊN HỆ TƯ VẤN

    Copyright @2019 MrHale.vn